DANH MỤC SẢN PHẨM
logo Thế Giới Hồng Sâm - Mang Sâm Chính Hãng Đến Mọi Nhà

#10 Công dụng của mật ong trong làm đẹp đối với da mặt và body

Th 3 04/04/2023

Mật ong từ lâu đã khẳng định được vị thế vô cùng quan trong của mình, không những đối với sức khỏe mà cả đối với thế giới làm đẹp. Công dụng của mật ong trong làm đẹp càng được củng cố nhiều hơn khi mật ong xuất hiện ngày càng nhiều trong các sản phẩm làm đẹp dành cho da mặt, và body như như mặt nạ, kem dưỡng da, son dưỡng môi, kể cả dầu gội,...

1. Các cách làm đẹp da mặt bằng mật ong

Theo các chuyên gia, mật ong không những có đặc tính chữa bệnh tự nhiên, như đặc tính sát trùng, kháng khuẩn và chống viêm tự nhiên đặc biệt là chữa lành vết thương, mà nó cũng có thể thúc đẩy quá trình tạo collagen, khiến nó trở thành một chất chống lão hóa tuyệt vời dành để làm đẹp cho làn da, đặc biệt là da mặt.
Vậy mật ong có tác dụng gì với da mặt và các cách làm đẹp da mặt bằng mật ong như thế nào?

Làm đẹp da mặt bằng mật ong

Làm đẹp da mặt bằng mật ong - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

1.1. Dùng mật ong làm mặt nạ dưỡng ẩm

Với tác dụng giữ ẩm và làm dịu, mật ong thô có thể cấp ẩm cho làn da, giúp da mềm mại, và rạng rỡ. Đường trong mật ong đóng vai trò là chất giữ ẩm và làm mềm tự nhiên giúp tăng hàm lượng nước và giảm khô da ngay cả sau khi chúng đã được rửa sạch trên da.
Bạn có thể thử thoa mật ong nguyên chất trực tiếp lên da và để yên trong 20 phút, sau đó rửa sạch và mát xa kỹ bằng nước, bạn sẽ thấy da mình sẽ được cấp ẩm một cách tuyệt vời.

1.2. Tẩy tế bào chết bằng mật ong

Mật ong thô kết tinh theo thời gian tạo nên các hạt nhỏ hoạt động như một chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Khi được mát xa trên da, mật ong bắt đầu phân hủy khi tiếp xúc với nước và sức nóng của da bạn, giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng hơn so với những sản phẩm tẩy tế bào chết công nghiệp khác. Và vì nó có khả năng kháng khuẩn nên bạn có thể sử dụng nó để rửa mặt hàng ngày.
Bạn có thể thử làm ấm mật ong trong tay bằng cách chà xát giữa các ngón tay trước, sau đó thoa trực tiếp lên da theo chuyển động tròn. Để yên trong vài phút trước khi mát xa bằng khăn ướt.

Tẩy tế bào chết bằng mật ong

Tẩy tế bào chết bằng mật ong - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

1.3. Trị mụn bằng mật ong

Mật ong là một phương pháp tuyệt vời để trị mụn, đó là một chất chống viêm, giúp giảm mẩn đỏ và sưng tấy của mụn, đồng thời đặc tính kháng khuẩn của nó có thể giúp chống lại vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, vì mật ong giữ cho làn da được dưỡng ẩm và cân bằng nên nó cũng giúp kiểm soát việc sản xuất dầu cho da mặt.
Bạn có thể thoa mật ong nguyên chất trực tiếp lên vết mụn và sau đó rửa sạch sau 10 đến 15 phút.

1.4. Dùng mật ong làm son dưỡng môi

Tất cả những đặc tính làm cho mật ong trở thành một loại kem dưỡng ẩm da tuyệt vời cũng làm cho nó trở nên tuyệt vời cho đôi môi khô, hay nứt nẻ. Các lợi ích dưỡng ẩm kết hợp với các enzym tự nhiên, chất chống oxy hóa và khoáng chất trong mật ong đều có tác dụng dưỡng ẩm tốt cho môi.

Dưỡng môi bằng mật ong

Dưỡng môi bằng mật ong - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Bạn nên thử thoa trực tiếp mật ong thô lên môi, để yên trong vài phút rồi rửa sạch để thấy được tác dụng cấp ẩm của nó đối với môi mình.

2. Làm đẹp từ mật ong cho body và tóc

Có vô số công dụng làm đẹp của mật ong và tất cả chúng ta đều thấy mật ong là thành phần chính trong nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp, sữa tắm, kem dưỡng, dầu gội đầu,...Khi nói đến việc mang lại lợi ích làm đẹp và làn da lâu dài, mật ong thực sự là một vật liệu vàng.

2.1. Làm lành vết thương và mờ sẹo bằng mật ong

Đặc tính khử trùng tự nhiên của mật ong giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và bảo vệ vết thương, có thể làm giảm sẹo và rút ngắn thời gian lành vết thương. Các chất chống oxy hóa trong mật ong luôn sẵn sàng với vai trò như một phương thuốc tự nhiên để nuôi dưỡng làn da bị tổn thương của bạn và đưa nó trở lại không tỳ vết như xưa.
Hãy thử thoa mật ong nguyên chất trực tiếp lên vùng bị ảnh hưởng và để yên trong một đến hai phút, sau đó rửa sạch. Nếu có phần lo ngại khi sử dụng mật ong thô, bạn có thể sử dụng các loại thuốc điều trị vết thương thành phần từ mật ong có thương hiệu.

Làm lành vết thương bằng mật ong

Làm lành vết thương bằng mật ong - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

2.2. Giảm bỏng bằng mật ong

Các đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và phục hồi độ ẩm của mật ong giúp làm dịu vết bỏng rát và khó chịu, thậm chí là cháy nắng. Ngoài ra, độ dày và kết dính của mật ong đóng vai trò như một rào cản ngăn chặn bất kỳ nhiễm trùng nào có thể xâm nhập vào vết bỏng, vì vậy bạn không cần phải băng gạc lại sau khi bôi mật ong.
Bạn có thể làm sạch vết bỏng, sau đó xoa một vài giọt mật ong lên khu vực đó và để yên trong bao lâu tùy thích. Tuy nhiên có thể sẽ có chút bất tiện khi làm sạch, bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng.

2.3. Kem dưỡng ẩm body bằng mật ong

Vì mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên, tạo collagen nên ngoài da mặt nó có thể giúp giữ cho body, và các vùng da khô sần của bạn luôn tươi trẻ và không bị bong tróc. Nó cũng sẽ mang lại sức sống mới cho móng tay của bạn và làm khỏe vùng da xung quanh chúng.

Dưỡng ẩm bằng mật ong

Dưỡng ẩm bằng mật ong - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Hãy thử chà mật ong thô lên các vùng da cần cấp ẩm và để yên trong 5 đến 10 phút trước khi rửa sạch. Bạn cũng có thể trộn hai thìa lớn mật ong thô vào một cốc nước nóng cho đến khi mật ong tan hết. Đổ nó vào bồn nước ấm để ngâm để vừa thư giản vừa làm mềm da.

2.4. Dưỡng ẩm cho tóc bằng mật ong

Mật ong có thể giúp tóc bạn không bị khô vì nó rất hiệu quả trong việc giữ ẩm và giữ cho các lọn tóc mềm mại và bồng bềnh. Nó hoạt động như một chất làm mềm tự nhiên, bạn có thể sử dụng nó như một dạng dầu xả và mặt nạ cho tóc.
Sau khi bạn gội đầu, hãy thử trộn 1/4 cốc mật ong thô hữu cơ với lượng nước sạch vừa đủ để thoa đều lên tóc, sau đó xả sạch bằng nước ấm. Hoặc làm mặt nạ tóc bằng chuối và mật ong bằng cách kết hợp hai quả chuối chín, nửa cốc mật ong và 1/4 cốc dầu ô liu. Trộn các thành phần cho đến khi mịn, sau đó thoa hỗn hợp này lên tóc và da đầu của bạn. Để nó trong khoảng 20 đến 25 phút, sau đó gội sạch bằng nước mát hoặc nước ấm và dầu gội đầu. Chải qua tóc để loại bỏ tạp chất và xả lại. Mặt nạ này có thể được sử dụng hai đến ba lần một tháng.

Dưỡng tóc bằng mật ong

Dưỡng tóc bằng mật ong - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Ngoài ra còn có rất nhiều cách thức làm đẹp từ mật ong khác, cũng như nhiều vật liệu và thực phẩm tương tự như mật ong, vừa tốt cho sức khỏe, vừa có thể làm đẹp như nhân sâm, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo, nhung hươu, nấm lim xanh, tinh dầu thông đỏ, yến xào, đặc biệt là yến xào.

Bạn có thể tham khảo thêm nhiều sản phẩm tốt cho sức khỏe và làm đẹp nữa, cũng như các thông tin hữu ích về làm đẹp, sức khỏe, dinh dưỡng tại Thế Giới Hồng Sâm hoặc liên hệ hotline 0932.017.089 để được tư vấn nhiều hơn về các sản phẩm của chúng tôi.