DANH MỤC SẢN PHẨM
logo Thế Giới Hồng Sâm - Mang Sâm Chính Hãng Đến Mọi Nhà

10+ tác dụng của Đông Trùng Hạ Thảo đối với sức khỏe

Th 2 03/04/2023

Đông trùng hạ thảo có tác dụng gì? đông trùng hạ thảo có tốt cho sức khỏe không? đây là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi đang có mong muốn bồi bổ sức khỏe cho mình hoặc những người thân. Hãy cùng Thế Giới Hồng Sâm xem qua 10 tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe để xem sản phẩm này có đáng đầu tư như những lời đồn không nhé!

1. Nguồn gốc của đông trùng hạ thảo

Hình ảnh bài viết

Nguồn gốc của đông trùng hạ thảo - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe từ lâu đã được công nhận vậy bạn có bao giờ thắc mắc cái tên "Đông Trùng Hạ Thảo" có ý nghĩa gì chưa? 

Đông trùng hạ thảo bắt nguồn từ một loài nấm sinh sôi và phát triển trên cơ thể một loài sâu non. Vào mùa đông loài nấm Cordyceps sinensis sẽ sống ký sinh trên cơ thể một loài sâu non thuộc chi Hepialus. Loại nấm này sinh trưởng bằng cách hút hết những dưỡng chất từ loài sâu non đó. Khi đến mùa hè loại nấm này sẽ phát triển thành nấm dạng sợi và thoát ra khỏi xác ấu trùng, nấm sẽ trưởng thành phát triển vươn lên trên mặt đất. Chính bởi quá trình sinh trưởng phát triển là sự kết hợp giữa thực vật và động vật, mùa đông là sâu, mùa hè lại thành nấm nên mới có cái tên gọi Đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo từ lâu được sử dụng rất phổ biến trong y học cổ truyền Tây Tạng và Trung Hoa. Và ngày nay dần phổ biến, không chỉ phục vụ trong y học mà còn là sản phẩm chăm sóc bồi bổ sức khỏe cho con người hằng ngày.

2. 10 tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe

Hình ảnh bài viết

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Không phải tự nhiên mà đông trùng hạ thảo lại được nằm trong bảng vàng những sản phẩm cho sức khỏe. Trong đông trùng hạ thảo chứa vô vàn các dưỡng chất tốt cho sức khỏe người dùng như:

  • 17 loại acid amin khác nhau

  • D-mannitol

  • Dinh dưỡng nhóm HEAA, Adenosine, Acid Cordycepic

  • Hoạt chất sinh học Hydroxyethyl Adenosine

  • Các vitamin A, C, B12, E, K,…

  • Các nguyên tố vi lượng Mn, Al, K, Na, Mg…

  • Hàm lượng lipid lớn và nhiều dưỡng chất khác.

2.1 Đông trùng hạ thảo tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên

Hình ảnh bài viết

Tác dụng của đông trùng hạ thảo tăng cường hệ miễn dịch - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Hệ miễn dịch được xem như tấm lá chắn bảo vệ cơ thể chống lại các loại vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, nấm,...xâm nhập vào cơ thể gây bệnh tật. Nếu tấm lá chắn này đủ mạnh cơ thể sẽ ngăn chặn được rất nhiều bệnh như cảm lạnh, cảm mùa, các bệnh nguy hiểm khác.

Chứa hơn 17 loại axit amin và các hợp chất tự nhiên như cordiceptic acid, cordycepin, adenosine tác dụng của đông trùng hạ thảo góp phần hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên, ngăn chặn các vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể gây bệnh. 

2.2 Hỗ trợ giúp bồi bổ cơ thể hằng ngày

Trong đông trùng hạ thảo có chứa các nguyên tố vi lượng như sắt, kẽm, canxi, natri cùng nhiều vitamin B12, C, B2, E, K, A,.. những chất cần bổ sung cho cơ thể hằng ngày. Chính vì vậy, đông trùng hạ thảo luôn là lựa chọn hàng đầu cho người trung niên không có nhiều thời gian và người lớn tuổi muốn bồi bổ cho cơ thể. Ngoài ra, đông trùng hạ thảo còn giúp bổ sung tái tạo phục hồi năng lượng cho những người rèn luyện thể dục thể thao ở cường độ cao.

2.3 Tác dụng đông trùng hạ thảo cải thiện căng thẳng, stress

Hình ảnh bài viết

Tác dụng của đông trùng hạ thảo giảm stress, căng thẳng - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Cảm giác mệt mỏi, căng thẳng sẽ làm bạn không thể tập trung và mất năng lượng, tinh thần kém minh mẫn dẫn đến hiệu quả học tập và làm việc suy giảm, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống hằng ngày.

Trong đông trùng hạ thảo có chứa các chất cordycepin, adenosine, D-manitol, Polysaccharide, glycogen đây là những chất có tác dụng giảm lượng axit lactic, kích thích cơ thể sản sinh oxy, từ đó tác dụng của đông trùng hạ thảo góp phần hỗ trợ hệ thần kinh, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

2.4 Hỗ trợ phòng ngừa bệnh mạn tính ở người cao tuổi

Hình ảnh bài viết

Tác dụng của đông trùng hạ thảo - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Người cao tuổi thường hay mắc các bệnh mãn tính như: Huyết áp cao, tim mạch, mất ngủ, đau lưng, loãng xương,...Nguyên nhân dẫn tới các bệnh mãn tính phần lớn do quá trình tích tụ các gốc tự do gây nên.

Các nghiên cứu cho thấy rằng, tác dụng của đông trùng hạ thảo làm tăng các chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do và axit dư thừa trong cơ thể, hỗ trợ cải thiện trí nhớ, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa các bệnh mãn tính, gia tăng tuổi thọ ở người cao tuổi.

2.5 Đông trùng có tác dụng hỗ trợ thanh lọc giải độc gan

Trong đông trùng hạ thảo có chứa hợp chất cordycepin và polysaccharides có tác dụng thúc đẩy quá trình thải độc gan. Cơ thể luôn được thanh lọc, khống chế sự phát triển của các bệnh liên quan đến gan như: Viêm gan B, gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, men gan cao,...

2.6 Hỗ trợ tác dụng điều tiết đường huyết/ tim mạch

Hình ảnh bài viết

Tác dụng của đông trùng hạ thảo tốt cho tim mạch - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Nhờ hoạt chất D-mannitol giúp nhịp tim và quá trình lưu thông khí huyết ổn định hơn. Ngoài ra, tác dụng của đông trùng hạ thảo còn giúp hạ đường huyết và giảm cholesterol. Đối với những người đang bệnh nặng việc sử dụng đông trùng hạ thảo còn giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh hoặc các khối u.

2.7 Tác dụng đông trùng cải thiện đường hô hấp

Nếu là người sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên và đúng liều lượng bạn sẽ thấy các cơn hen, đau ngực, thuyên tắc phổi, cũng sẽ thuyên giảm rõ rệt. Đông trùng hạ thảo giúp ngăn chặn được vi khuẩn nguy hiểm Tuberculosis và Mycobacterium gây bệnh viêm phổi nhờ hoạt chất Cordycepin sẵn có trong loại sản phẩm này.

2.8 Hỗ trợ điều trị rối loạn, suy giảm chuyện chăn gối

Hình ảnh bài viết

Tác dụng của đông trùng hạ thảo hỗ trợ chuyện chăn gối - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

“Chuyện chăn gối” vấn đề thầm kín nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc của các cặp đôi, đông trùng hạ thảo giải pháp hiệu quả cho người đang gặp phải vấn đề rối loạn và suy giảm chức năng này.

Sử dụng đông trùng hạ thảo giúp kích thích tăng tiết hormone ham muốn, hỗ trợ điều hòa khí huyết, kéo dài thời gian "lâm trận". Tác dụng của đông trùng hạ thảo còn làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, hỗ trợ trong quá trình điều trị tình trạng liệt dương, xuất tinh sớm, cải thiện các vấn đề liên quan.

2.9 Tác dụng giảm các triệu chứng phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh

Chị em phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh nội tiết tố trong cơ thể có nhiều thay đổi sẽ gặp không ít rắc rối như: tăng cân khó kiểm soát, mất ngủ, rụng tóc, loãng xương, mệt mỏi, hay cáu gắt,.... Tác dụng của đông trùng hạ thảo sẽ giúp chị em giảm bớt các triệu chứng khó chịu kể trên. Đối với phụ nữ đã mãn kinh tốc độ lão hóa bắt đầu diễn ra nhanh hơn, việc sử dụng đông trùng hạ thảo giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh.

2.10 Tác dụng đông trùng hạ thảo chăm sóc cải thiện làn da từ sâu bên trong

Hình ảnh bài viết

Tác dụng của đông trùng hạ thảo chăm sóc làn da tươi trẻ - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Chức năng hỗ trợ cải thiện sức khỏe và sắc đẹp từ hợp chất selen có trong đông trùng hạ thảo vô cùng quý mà các loại thực phẩm khác khó mà có được. 

Sau 30 tuổi, chị em bắt đầu thấy những dấu hiệu lão hóa về da, tóc, sức khỏe quá trình lão hóa này sẽ diễn ra ngày càng nhanh khi phụ nữ càng lớn tuổi. Các chuyên gia luôn khuyên chị em phụ nữ nên bắt đầu chăm sóc bản thân nhiều hơn từ những năm sau tuổi 30. Việc bổ sung đông trùng hạ thảo sớm sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, bổ sung dưỡng chất từ sâu bên trong cho da và tóc, giúp chị em có làn da tươi sáng, rạng rỡ, kéo dài thanh xuân cho chị em phụ nữ. 

3. Những lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo

Hình ảnh bài viết

Lưu ý khi dùng đông trùng hạ thảo tốt cho sức khỏe - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Tuy có nhiều lợi ích rõ rệt cho sức khỏe nhưng để phát huy đúng và hết tác dụng của đông trùng hạ thảo bạn cần lưu ý:

Sử dụng đông trùng hạ thảo tránh dùng sau 19h dễ gây tình trạng khó ngủ. Có thể hãm trà nhiệt độ 100 độ C hoặc ngâm mật ong tùy sở thích.  

Nếu bạn sử dụng đông trùng hạ thảo để hỗ trợ điều trị bệnh thì nên trao đổi trực tiếp với nhân viên tư vấn hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn cách uống và lộ trình uống hiệu quả nhất.

  • Các trường hợp không nên sử dụng đông trùng hạ thảo:

Những người bị chứng rối loạn máu đông, người đang chuẩn bị phẫu thuật, một số nhóm người bị viêm khớp dạng thấp, bệnh xơ đa cứng, phụ nữ mang thai,  đang cho con bú, hoặc đang trong thời gian hành kinh không khuyến khích sử dụng đông trùng hạ thảo.

  • Lưu ý khi mua đông trùng hạ thảo:

Với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe đông trùng hạ thảo được rất nhiều người “săn đón”. Tuy nhiên, thị trường hiện nay có rất nhiều hàng trôi nổi, kém chất lượng. Quý khách nên tìm hiểu và chọn mua hàng tại những đơn vị uy tín chất lượng có giấy tờ chứng nhận rõ ràng, tránh mua nhầm hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Hình ảnh bài viết

Sản phẩm đông trùng hạ thảo tại Thế Giới Hồng Sâm - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Thế Giới Hồng Sâm tự hào là đơn vị uy tín cung cấp các sản phẩm đông trùng hạ thảo chính hãng, cam kết chất lượng có đầy đủ chứng nhận xuất xứ rõ ràng. Với đa dạng dòng đông trùng hạ thảo như: 

Xem thêm: Các dòng đông trùng hạ thảo

Liên hệ hotline 0932.017.089 để được tư vấn thêm về tác dụng đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe người dùng cũng như những lưu ý khi sử dụng sản phẩm “sức khỏe” này nhé. Chúc Quý khách tìm được sản phẩm đông trùng hạ thảo bồi bổ sức khỏe ưng ý cho gia đình và người thân.