DANH MỤC SẢN PHẨM
logo Thế Giới Hồng Sâm - Sâm Thật Hàn Quốc, Chất Lượng Thật

Cách sử dụng Cao Sâm Hàn Quốc và những lưu ý cần nên biết

Th 5 30/03/2023

Cao sâm Hàn Quốc là một thực phẩm chức năng có nhiều tác dụng tốt đến sức khỏe con người, là một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Tuy nhiên cách sử dụng cao sâm Hàn Quốc thể nào cho đúng cũng là một thắc mắc với nhiều người. Đối tượng nào nên và không nên sử dụng, sử dụng vào lúc nào, và liều lượng dùng ra sao, hãy cùng nhau tìm hiểu về tính chất, thành phần dinh dưỡng của cao sâm để hiểu rõ về cách uống cao sâm Hàn Quốc nhé.

1. Cách uống cao sâm Hàn Quốc theo các chuyên gia

Có rất nhiều lời khuyên từ các chuyên gia về cách sử dụng cao sâm khác nhau, tùy thuộc vào từng loại cao sâm, cũng như thành phần của từng sản phẩm. Nhưng chung quy liều lượng và cách uống cao sâm Hàn Quốc cơ bản như sau.

1.1. Uống cao sâm 2 lần mỗi ngày

Một số chuyên gia từ các hãng sản xuất cao sâm Hàn Quốc khuyến kích khách hàng sử dụng với liều lượng 1,5 gram ngày 2 lần với 80 - 100ml nước nóng hoặc lạnh.

Cách sử dụng cao sâm Hàn Quốc

Uống cao sâm theo lời khuyên từ chuyên gia - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

1.2. Dùng cao sâm 3 lần trong ngày

Một số khác lại khuyên dùng với liều lượng ngày 3 lần, mỗi lần 1 gram, dùng với lượng nước uống vừa đủ.

Nhưng trước tiên hãy cùng tìm hiểu xem cao sâm là gì để có cách nhìn bao quát hơn. Cao sâm được chia thành cao hồng sâm và cao hắc sâm, tùy thuộc vào số quy trình chế biến, từ hơn 2 lần cho hồng sâm, và 9 lần cho hắc sâm. Nhưng chung quy cao sâm đều được tinh chế và cô đặc từ hồng sâm, và hắc sâm.

Hồng sâm và hắc sâm được chế biến từ nhân sâm tươi chưa gọt vỏ được hấp chín, sấy khô. Hồng sâm, và hắc sâm ít có tác dụng phụ do nhiệt được loại bỏ trong quá trình hấp nhân sâm tươi.  Đây là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, có thể được sử dụng bởi bất kỳ ai, bất kể giới tính hay tuổi tác.

Hiệu quả của hồng sâm và hắc sâm hiện nay được biết đến thông qua các thí nghiệm trong giới y học là: 

  • Có tác dụng lưu thông khí huyết.
  • Ngừa loãng xương.
  • Chữa trị thiếu máu.
  • Hỗ trọ chữa trị vô sinh nam.
  • Bồi bổ sức khỏe.
  • Giải rượu.
  • Chống lão hóa.
  • Chống mệt mỏi, căng thẳng, cao huyết áp và tiểu đường. 

Ngoài ra, nó có tác dụng tuyệt vời trong việc cải thiện chức năng miễn dịch. Đặc biệt, trong hồng sâm Hàn Quốc có một thứ gọi là ginsenoside. Ginsenosides đề cập đến saponin trong nhân sâm. Nó được biết đến như một chất có  tác dụng chống ung thư, chống oxy hóa và giảm cholesterol. Trong y học phương Đông, nó đã được sử dụng như một loại thuốc trợ tim hoặc lợi tiểu, và trong số các hoạt chất khác nhau của nhân sâm, saponin là hoạt chất dược lý chính. Saponin trong nhân sâm có cấu trúc hóa học độc đáo khác với saponin được tìm thấy trong các loại thực vật khác.

Cách uống cao sâm Hàn Quốc

Lợi ích khi uống cao sâm - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Mặt khác, khi sản xuất hồng sâm và hắc sâm với phương pháp sản xuất hiện tại, có một vấn đề là nồng độ cao các hydrocacbon thơm đa vòng dùng làm nguyên liệu thực phẩm có hại cho cơ thể con người được tạo ra trong quá trình hấp và sấy khô ở nhiệt độ cao. Và saponin, một thành phần hoạt chất của hồng sâm, bị giảm hoặc không thể chiết xuất được do trong quá trình chế biến hấp và sấy khô nhân sâm.

Vì vậy, các  chuyên gia đã tìm ra một phương pháp ổn định để sản xuất hồng sâm và hắc sâm làm tăng hàm lượng các thành phần tốt cho cơ thể con người và không phát sinh các thành phần độc hại. Đó là điều chế tinh chất hồng sâm và hắc sâm thành một dạng cô đặc, hay còn gọi là cao sâm.

Cách dùng cao sâm Hàn Quốc

Cao sâm được cô đặc từ hồng sâm và hắc sâm - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Ngoài việc có thể hạn chế tối đa việc giảm thành phần dược tính dinh dưỡng, loại bỏ các chất độc hại, phương pháp điều chế cao hồng sâm, hắc sâm có thể làm giảm vị đắng đặc trưng của nhân sâm giúp cách uống cao sâm Hàn Quốc dễ dàng hơn, mà còn có thể giúp bảo quản cao sâm trong một thời gian dài, tiện dụng trong việc sử dụng và vận chuyển đến các nước.

2. Cách sử dụng cao sâm cho người bận rộn

Cuộc sống tất bật hiện tại làm nhiều người không quá trú trọng đến việc tự nấu ăn và ăn uống lành mạnh, đúng giờ, tập thể dục thường xuyên. Thay vì vậy việc ăn ở hàng quán luôn là một ưu tiên, dẫn đến các tình trạng rối loạn tiêu hóa, hệ miễn dịch bị suy giảm ở nhiều người, thậm chí là giới trẻ.

Nhân sâm được biết đến như một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe, tăng sức đề kháng, đang được ưa thích nhiều trên thị trường dưới dạng nhiều loại thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe. Trong số đó, chiết xuất hồng sâm, hắc sâm, hay còn gọi là cao sâm, có công thức cô đặc là một lựa chọn vô cùng tiện dụng.

Nếu bạn đang có quá ít thời gian để chăm sóc sức khỏe, và muốn dùng cao sâm thì nên pha cao sâm cùng với nước ấm và uống như trà hồng sâm. Chỉ trong vài thao tác là một người bận rộn có thể bổ sung thực phẩm tốt cho sức khỏe của mình bằng cách sử dụng cao sâm với nước ấm. Yên tâm là ngay cả khi bạn uống cao sâm với nước ấm, nồng độ giảm đi thì cũng không giảm hấp thụ các hoạt chất của cao sâm mà ngược lại, nhiệt độ của trà sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn, giúp kích hoạt quá trình trao đổi chất.

Cách uống cao sâm Hàn Quốc

Trà sâm được pha từ cao sâm và nước ấm - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Có thể uống cao sâm sau hoặc giữa các bữa ăn, ngoài pha với nước nóng cũng có thể pha cùng nước lạnh rồi pha loãng để uống, cao sâm ngoài phù hợp cho người cần tăng cường sức khỏe, nó còn phù hợp cho tất cả các thành viên trong gia đình. Là một món quà sức khỏe dành tặng cho ông bà, cha mẹ, người thân, bạn bè hay đối tác. Còn gì tuyệt vời hơn nếu giữa một thời tiết hơi lành lạnh, cả nhà bạn cùng nhâm nhi bình trà cao sâm nóng để tăng cường hệ miễn dịch cùng nhau.

Xem thêm: Các sản phẩm cao sâm Hàn Quốc

3. Một số lưu ý về cách dùng cao sâm Hàn Quốc

  • Cao sâm Hàn Quốc nên được bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ẩm và ánh nắng trực tiếp.
  • Đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh sau khi mở nắp sử dụng vì sản phẩm có thể bị biến chất, chỉ nên sử dụng cao sâm trong vòng 36 tháng.
  • Trong trường hợp thể chất của bạn quá mẫn cảm, dễ dị ứng, bạn hãy kiểm tra kĩ thành phần trước khi dùng.
  • Vì đa phần cao sâm được bảo quản trong hộp thủy tinh nên hãy cẩn thận khi mở hoặc sử dụng sản phẩm.
  • Đậy kín sản phẩm đã mở nắp để tránh vật lạ lọt vào.

Cách dùng cao sâm Hàn Quốc

Lưu ý về cách dùng cao sâm Hàn Quốc - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Hy vọng với một thông tin về cao sâm và cách dùng cao sâm Hàn Quốc trên thì bạn có thể yên tâm khi sử dụng cao sâm cho mình và người thân, tuy nhiên bạn nên kham khảo hướng dẫn sử dụng từ chính nhà sản xuất để có những thông tin chính xác nhất về thành phần và cách dùng của từng sản phẩm nhé.

Nếu bạn mua cao sâm tại Thế Giới Hồng Sâm thì yên tâm rằng chúng tôi có đầy đủ thông tin về sản phẩm và cách dùng cho bạn. Liên hệ hotline 0932.017.089 để được tư vấn thêm về cao sâm Hàn Quốc bạn nhé.