DANH MỤC SẢN PHẨM
logo Thế Giới Hồng Sâm - Sâm Thật Hàn Quốc, Chất Lượng Thật

Cách sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo Tươi an toàn hiệu quả

Th 4 05/04/2023

Đông trùng hạ thảo sản phẩm chăm sóc sức khỏe thuộc hàng cao cấp, với nhiều công dụng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa, tốt cho tim mạch, dưỡng da,...Tuy nhiên, người dùng khá lúng túng với cách chế biến đông trùng hạ thảo, đặc biệt là đông trùng hạ thảo tươi. Hãy cùng khám phá cách sử dụng đông trùng hạ thảo tươi an toàn hiệu quả cho sức khỏe trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tác dụng của đông trùng hạ thảo tươi

Hình ảnh bài viết

Tác dụng của đông trùng hạ thảo tươi - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Đông trùng hạ thảo tươi được nuôi trong phòng cấy tiêu chuẩn, đảm bảo nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng tương đồng như điều kiện sinh trưởng lý tưởng ngoài tự nhiên của loài nấm Cordyceps sinensis và được nuôi cấy trên thân của loài sâu non thuộc chi Hepialus.

Trong đông trùng hạ thảo chứa hơn 17 loại acid amin khác nhau, vitamin A, C, B12, E, K, các nguyên tố vi lượng Mn, Al, K, Na, Mg, D-mannitol, hàm lượng lipid lớn và nhiều dưỡng chất khác. Tất cả các dưỡng chất này mang đến những tác dụng của đông trùng hạ thảo như:

  • Tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh chống lại các mầm bệnh

  •  Hỗ trợ các bệnh mãn, tim mạch, huyết áp ở người cao tuổi

  • Cải thiện stress, căng thẳng đối với những người làm việc môi trường áp lực cao

  • Cải thiện tình trạng mất ngủ, khó ngủ, hỗ trợ an thần giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn

  • Hỗ trợ chăm sóc làn da, kéo dài thanh xuân ở phụ nữ. Chị em trong thời kỳ tiền mãn kinh sử dụng đông trùng hạ thảo cũng sẽ giảm được các triệu chứng khó chịu, mệt mỏi, đau lưng,...

Chính bởi chứa vô vàn dưỡng chất tốt cho sức khỏe kèm với quy trình nuôi trồng phức tạp mỗi năm chỉ có 1 mùa nên đông trùng hạ thảo luôn có mức giá thuộc hàng cao cấp nhưng giá trị mang lại cho sức khỏe thì rất xứng đáng. Bây giờ hãy cùng khám phá ngay cách sử dụng đông trùng hạ thảo tươi an toàn hiệu quả cho sức khỏe để có những món ăn thơm ngon bổ dưỡng.

2. Cách sử dụng đông trùng hạ thảo tươi an toàn hiệu quả

Hình ảnh bài viết

Cách chế biến đông trùng hạ thảo tươi - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

2.1 Cách sử dụng đông trùng hạ thảo ăn trực tiếp

Nhiều người muốn tận hưởng trọn vẹn hương vị của đông trùng hạ thảo tươi thường chọn cách ăn trực tiếp. Cách này rất đơn giản bạn chỉ cần rửa sạch đông trùng hạ thảo sau đó ngâm trong nước ấm khoảng 10 phút cho đông trùng hạ thảo mềm là có thể ăn được. Khi ăn nhai chậm kỹ để cảm nhận được hậu ngon ngọt và hấp thụ từ từ dưỡng chất lúc ăn.

2.2 Cách chế biến đông trùng hạ thảo tươi hãm trà

Hình ảnh bài viết

Cách chế biến đông trùng hạ thảo tươi hãm trà - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Chế biến đông trùng hạ thảo tươi hãm trà là phương pháp nhanh gọn và được nhiều người lựa chọn.

Chọn 2 -3 con đông trùng hạ thảo cho vào bình trà ấm ủ khoảng 15 phút là có thể dùng. Có thể kết hợp ngâm cùng nhân sâm, cam thảo, táo  đỏ, kỷ tử. Với cách chế biến đông trùng hạ thảo nguyên con có thể dùng được 10 ngày.

2.3 Cách chế biến đông trùng hạ thảo tươi ngâm mật ong

Cách chế biến đông trùng hạ thảo tươi bằng phương pháp ngâm mật ong khá phổ biến bởi phương pháp này giúp đông trùng hạ thảo có hương vị thơm ngọt tự nhiên, dễ uống và mang lại nhiều giá trị sức khỏe khi kết hợp với mật ong như: Trị hen suyễn, ho khan, ho đờm, chăm sóc làn da , tăng cường hệ miễn dịch cơ thể,...

Hình ảnh bài viết

Cách chế biến đông trùng hạ thảo tươi ngâm mật ong - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Nguyên liệu: 

  • Chuẩn bị từ 5 đến 10 con đông trùng hạ thảo tươi

  • 1 lít mật ong nguyên chất

  • 1 lọ thủy tinh có nắp kín

Chế biến:

  • Dùng nước ấm rửa sơ đông trùng hạ thảo và để ráo nước. Xếp đông trùng hạ thảo vào hủ thủy tinh, sau đó cho mật ong vào vừa ngập lớp đông trùng hạ thảo. Đậy kín nắp và ủ từ 20 - 30 ngày là có thể sử dụng. Lưu ý nơi ủ thoáng mát, khô ráo.

  • Nếu muốn gia tăng hương vị có thể kết hợp ủ cùng các loại trái cây như: chanh, cam, xoài, dứa. 

Cách dùng: Pha loãng với nước ấm uống buổi sáng và tối hằng ngày trước khi ăn.

2.4 Cách chế biến đông trùng hạ thảo tươi chưng yến

Chế biến đông trùng hạ thảo bằng phương pháp chưng yến là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và thanh mát, giúp cơ thể nhanh chóng lấy lại năng lượng, chống lão hóa, giảm stress hiệu quả.

Hình ảnh bài viết

Cách chế biến đông trùng hạ thảo tươi chưng yến - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Nguyên liệu:

  • Chuẩn bị 1-2 con đông trùng hạ thảo

  • 10 gram hạt sen

  • 4 quả táo tàu

  • 5 gram tổ yến sào nguyên chất

  • 100 gram đường phèn

  • 1 nồi để chưng yến

  • Nếu muốn giảm bớt tính hàn có thể chuẩn bị thêm kỷ tử, vài lát gừng, nhụy hoa nghệ tây.

Chế biến:

Sơ chế các nguyên liệu: hạt sen, táo tàu, kỷ tử, gừng,..Rửa sơ đông trùng hạ thảo và để ráo. Yến sào ngâm 30 phút cho mềm và bớt tạp chất sau đó thái sợi nhỏ.

Cho khoảng 150 ml nước và tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi, chưng cách thủy 30 phút, cho lửa nhỏ để nguyên liệu chín đều.

Cách dùng: Có thể dùng 1 tuần/ lần, trong quá trình bồi bổ bằng phương pháp chưng yến này nên hạn chế sử dụng chất kích thích và đồ cay nóng kết hợp luyện tập thể dục để mang lại hiệu quả cho sức khỏe tốt nhất.

2.5 Cách chế biến đông trùng hạ thảo tươi hầm sườn heo

Hình ảnh bài viết

Cách chế biến đông trùng hạ thảo tươi hầm sườn heo - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Đông trùng hạ thảo tươi hầm sườn non là món ăn thơm ngon và bổ dưỡng và hợp khẩu vị của nhiều người. 

Nguyên liệu: 

  • 8 gram đông trùng hạ thảo

  • 500gr sườn heo

  • 250 gram hoàn sơn

  • 6 quả táo tàu khô

  • 3-5 lát gừng

  • 20 gram kỷ tử

  • Nguyên liệu có thể ít nhiều tùy sở thích

Chế biến: Làm sạch tất cả các nguyên liệu trên. Cho nước và vài lát gừng vào nồi đun sôi. Khi nước đã sôi cho sườn heo và các nguyên liệu vào, nêm nếm gia vị và hầm trong 1 tiếng cho mềm. Sau đó cho tiếp hoàn sơn vào và đun thêm 30 phút, nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp.

Cách dùng: Có thể dùng 1-2 lần/tuần. Ngoài ra, cách sử dụng đông trùng hạ thảo tươi còn có thể dùng hầm cùng thịt gà, thịt heo, thịt vịt, thịt dê, cá, rau củ hoặc nấu cháo đều giúp các món ăn thơm ngon bổ dưỡng.

3. Những lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo tươi

Hình ảnh bài viết

Lưu ý khi chế biến đông trùng hạ thảo tươi - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

3.1 Lưu ý đối tượng dùng đông trùng hạ thảo tươi

  • Các món ăn được nấu với đông trùng hạ thảo nên ăn nóng và dùng trong ngày. Tránh để qua ngày đun đi đun lại sẽ giảm bớt giá trị dinh dưỡng và thức ăn biến đổi chất ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Những người có tiền sử dị ứng với nấm hoặc rối loạn máu đông không nên dùng đông trùng hạ thảo tươi.

  • Nên ăn trước 19h để hạn chế tình trạng mất ngủ, khó ngủ.

  • Người đang chuẩn bị phẫu thuật, một số nhóm người bị viêm khớp dạng thấp, bệnh xơ đa cứng, phụ nữ mang thai, đang cho con bú, hoặc đang trong thời gian hành kinh không khuyến khích sử dụng đông trùng hạ thảo.

3.2 Lưu ý nơi mua đông trùng hạ thảo tươi

Hình ảnh bài viết

Lưu ý nơi mua đông trùng hạ thảo tươi - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe đông trùng hạ thảo tươi được rất nhiều người lựa chọn để bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên, thị trường hiện nay có rất nhiều hàng trôi nỗi, kém chất lượng. Quý khách nên tìm hiểu và chọn mua hàng tại những đơn vị uy tín chất lượng có giấy tờ chứng nhận rõ ràng, tránh mua nhầm hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Thế Giới Hồng Sâm tự hào là đơn vị uy tín cung cấp các sản phẩm đông trùng hạ thảo chính hãng, cam kết chất lượng có đầy đủ chứng nhận xuất xứ rõ ràng. Với đa dạng dòng đông trùng hạ thảo như: 

Xem thêm các dòng đông trùng hạ thảo

Liên hệ hotline 0932.017.089 để được tư vấn về cách sử dụng đông trùng hạ thảo tươi an toàn hiệu quả và những lưu ý khi sử dụng sản phẩm sức khỏe cao cấp này nhé. Qua bài viết mong giúp bạn có thêm ý tưởng về cách chế biến đông trùng hạ thảo an toàn và hiệu quả cho sức khỏe gia đình.