DANH MỤC SẢN PHẨM
logo Thế Giới Hồng Sâm - Sâm Thật Hàn Quốc, Chất Lượng Thật

Giá đông trùng hạ thảo Tây Tạng 2024 và các cấp bật theo giá

Th 7 08/04/2023

Nếu những người đã dùng đông trùng hạ thảo chắc chắn đều biết rằng chất lượng của đông trùng hạ thảo ở Tây Tạng tốt hơn nhiều so với đông trùng hạ thảo được sản xuất ở những nơi khác, bất kể là về hiệu quả, hình thức hay màu sắc, nó đều là loại đông trùng hạ thảo thượng hạng. Vì vậy nên giá đông trùng hạ thảo Tây Tạng cũng được ví như giá vàng.

1. Giá đông trùng hạ thảo Tây Tạng được phân cấp thế nào?

Giá đông trùng hạ thảo Tây Tạng được phân loại thành giá đông trùng hạ thảo Tây Tạng tươi và giá giá đông trùng hạ thảo Tây Tạng khô. Mỗi loại cũng có những cấp bật phân loại theo giá khác nhau.

1.1. Giá đông trùng hạ thảo Tây Tạng tươi

Bảng giá Đông trùng hạ thảo Tây tạng tươi 2024 được phân loại như sau: (giá tham khảo)
  • Size 0,5 - 0,6g/con (10 con): 4.200.000 vnđ
  • Size 0,7 - 0,8g/con (10 con): 5.800.000 vnđ
  • Size 0,9 - 1g/con (10 con): 7.900.000 vnđ
  • Kingsize (10 con): 10.000.000 vnđ
Giá dao động từ hơn 4 triệu đồng đến 10 triệu đồng từng loại.
Xem chi tiết bảng giá đông trùng tây tạng tươi: TẠI ĐÂY

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng tươi

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng tươi - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

1.2. Giá đông trùng hạ thảo Tây Tạng khô

Bảng giá Đông trùng hạ thảo Tây tạng khô 2024, được phân loại như sau: (giá tham khảo)
  • 50 con/10 gram: 11.500.000 vnđ
  • 40 con/10 gram: 12.500.000 vnđ
  • 30 con/10 gram: 14.500.000 vnđ
  • 26 con/10 gram: 15.000.000 vnđ
  • 22 con/10 gram: 17.000.000 vnđ
  • 20 con/10 gram: 18.000.000 vnđ
  • 18 con/10 gram: 19.500.000 vnđ
  • 16 con/10 gram: 21.500.000 vnđ
  • 14 con/10 gram: 28.000.000 vnđ
Giá đông trùng hạ thảo khô của chúng tôi giao động từ hơn 11 triệu đồng đến 28 triệu đồng.
Xem chi tiết bảng giá đông trùng tây tạng khô: TẠI ĐÂY

Phân loại đông trùng hạ thảo Tây Tạng

Phân loại đông trùng hạ thảo Tây Tạng khô - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

2. Tại sao có sự khác biệt giữa giá đông trùng hạ thảo Tây Tạng tươi và khô?

Đông trùng hạ thảo tươi chỉ bán vào khoảng 2 tháng trong năm, và có những lợi ích về dinh dưỡng cao hơn, cũng như khó có khả năng làm giả hơn đông trung hạ thảo khô.
Vào tháng Tư, tuyết trên cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng ở độ cao 4.500 mét so với mực nước biển mới bắt đầu tan, và sự khắc nghiệt của mùa đông vừa dịu đi. Thời điểm này, dân làng Tây Tạng đi đào đông trùng hạ thảo đã lên đường từ sớm để mua đông trùng hạ thảo tươi mỗi năm chỉ bán một lần trong khoảng 2 tháng (từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 6).
Ở cao nguyên tuyết phủ, ánh nắng mặt trời dồi dào và lượng mưa dồi dào, đây là tất cả những điều kiện tự nhiên độc đáo làm cho Đông trùng hạ thảo tươi tràn đầy hoạt động sinh học và năng lượng mạnh mẽ.
Tuy nhiên, phải có con mắt tinh tường, đủ kiên nhẫn, cẩn thận, vì đầu cỏ của Đông trùng hạ thảo tươi rất giống với đất, cực kỳ khó phân biệt, thậm chí có thể nhận ra nấm sâu bướm, nếu không cẩn thận sẽ rất dễ bị gãy.

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng tươi

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng cực kỳ khó phân biệt khi thu hoạch - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

  • Đông trùng hạ thảo được đào về cần được làm sạch và đóng gói ngay, ngoài việc làm sạch, Đông trùng hạ thảo tươi không được sấy khô hay chế biến. Việc này nhằm loại bỏ khả năng làm giả, pha trộn trong quá trình chế biến, đồng thời cũng là chạy đua với thời gian để đưa Đông trùng hạ thảo đến tay người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất, đảm bảo rằng độ tươi và tác dụng bổ dưỡng sẽ không bị mất đi ở mức độ lớn nhất.
  • So với đông trùng hạ thảo khô, lợi thế của Đông trùng hạ thảo tươi thực sự rất rõ ràng. Đầu tiên, giá trị dinh dưỡng của đông trùng hạ thảo tươi gấp khoảng ba lần so với loại khô, có thể bổ sung những chất thiếu hụt và tổn thương, quét sạch các gốc tự do, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kháng khuẩn và kháng virus, ức chế khối u, bảo vệ tim, não, gan, và thận. Nó đặc biệt thích hợp cho những người sau phẫu thuật, sau khi bị bệnh và sau khi sinh có khả năng miễn dịch suy yếu, bệnh nhân mắc bệnh gan, tiểu đường, suy thận, thiếu máu và những người đang chuẩn bị mang thai.

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng tươi dinh dưỡng gấp 3 lần loại khô

Dinh dưỡng đông trùng hạ thảo tươi gấp 3 lần loại khô - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

  • Thứ hai, đông trùng hạ thảo tươi đã thay đổi quy luật truyền thống “định giá theo trọng lượng” của đông trùng hạ thảo khô và thực hiện “định giá theo gốc”, do đó khiến hành vi pha tạp kim loại nặng và các chất tăng trọng lượng khác trở nên vô nghĩa.

3. Các tác nhân ảnh hưởng đến giá đông trùng hạ thảo Tây Tạng

Khi mua đông trùng hạ thảo Tây Tạng tươi, bạn phải nắm bắt phân biệt được một số sự khác biệt sau để mua được loại đông trùng hạ thảo Tây Tạng đúng với giá trị chúng ta đã bỏ ra.

3.1. Độ cao đông trùng hạ thảo Tây Tạng được khai thác

Đầu tiên bạn phải hiểu được sự khác biệt giữa đông trùng hạ thảo tại các độ cao khác nhau. Do đông trùng hạ thảo ở các khu vực núi cao sẽ có chất lượng cao hơn nên sự khác biệt giữa hai loại không chỉ là kích thước mà còn ở đầu cỏ, trong cùng một điều kiện kích thước và đặc điểm kỹ thuật, đầu cỏ đông trùng hạ thảo tươi ở khu vực thấp hơn sẽ tốt hơn đậm hơn, dày hơn và dài hơn, phần côn trùng tương đối nhỏ hơn, vì chất lượng đất ở vùng thấp màu mỡ hơn, phần cỏ mọc nhanh hơn. Trong khi ở vùng cao hơn, phần cỏ của đông trùng hạ thảo có màu vàng ở giữa, có vẻ mỏng hơn và phần côn trùng có vẻ đầy đặn hơn và có màu vàng hơn, với hàm lượng nước thấp hơn. Tức là giá đông trùng hạ thảo Tây Tạng ở khu vực núi cao hơn phải đắt hơn khu vực núi thấp hơn.

3.2. Cách đông trùng hạ thảo Tây Tạng được rửa 

Kế tiếp, mọi người phải phân biệt giữa phần cỏ của đông trùng hạ thảo đã được rửa sạch, phần cỏ đã được làm ẩm và phần cỏ đã được chải khô. 
  • Rửa phần cỏ bằng nước là dùng nước rửa sạch đất của đông trùng hạ thảo tươi trực tiếp, trong quá trình này đông trùng hạ thảo sẽ hút nước và tăng kích thước, đông trùng hạ thảo dễ bị hư hơn. Ví dụ 0,8 gram đông trùng hạ thảo sẽ thay đổi thành 0,9 sau khi rửa bằng nước.
  • Làm ẩm phần cỏ là bật máy tạo độ ẩm hoặc vừa quấn khăn ướt vừa phủi đất, quá trình này có thể đảm bảo đông trùng hạ thảo không bị rơi ra, lượng nước có thể tăng thêm một nửa. Ví dụ 0,8 gram đông trùng hạ thảo sẽ thay đổi thành 0,85 sau khi làm ẩm.
  • Còn phần cỏ được chải khô trong quá trình quét đất sẽ mất nước, thông thường sẽ giảm đi một phần so với trọng lượng ban đầu.
Đây là lý do tại sao cùng kích thước, quy cách đông trùng hạ thảo lại có giá khác nhau, nếu bạn chỉ quan tâm giá cả, rất có khả năng bạn sẽ mua phải loại đông trùng hạ thảo không chất lượng.

3.3. Nhầm lẫn giữa đông trùng hạ thảo Tây Tạng và nhân tạo

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng tự nhiên - Ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Và sau cùng, vì đông trùng hạ thảo hiện nay đã được nuôi cấy nhân tạo. Mặc dù không thể nhân tạo đông trùng hạ thảo Tây Tạng cao cấp, và chợ bán buôn dông trùng hạ thảo ở khu vực này đã cấm bán nhưng vẫn có một số lượng lớn đông trùng hạ thảo nhân tạo được bán tại các điểm du lịch và nền tảng thương mại điện tử trực tuyến ở khu vực Tây Tạng, mang danh đông trùng hạ thảo Tây Tạng hoang dã.
Thật chất đông trùng hạ thảo nhân tạo cũng có chất lượng vô cùng tốt, nó cũng là một loại nông sản tốt cho sức khỏe dưới sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, nhưng chúng ta nên phân biết rõ để không phải tốn chi phí cao hơn đông trùng hạ thảo Tây Tạng tự nhiên.

Cùng tham khảo giá đông trùng hạ thảo Tây Tạng thại Thế Giới Hồng Sâm, đơn vị chuyên cung cấp đông trùng hạ thảo chất lượng, uy tín trên thị trường. Ngoài ra bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0932.017.089 của Thế Giới Hồng Sâm để được báo giá trực tiếp, và tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác của Shop.

Xem các chế phẩm từ đông trùng hạ thảo tốt cho sức khỏe:

- Nước đông trùng hạ thảo

- Viên đông trùng hạ thảo

- Trà đông trùng hạ thảo

- Bình rượu ngâm đông trùng hạ thảo